Articles

5 Tips ที่ Tommy Emmanuel แนะนำมือกีตาร์สายอะคูสติก

5 Tips ที่ Tommy Emmanuel แนะนำสำหรับมือกีตาร์สายอะคูสติก
 
1 เลือกกีตาร์ที่เหมาะกับคุณ
“ของดีใช่ว่าจะแพง ของแพงก็ใช่ว่าจะเหมาะกับคุณเสมอไป จงเลือกกีตาร์ที่เหมาะกับ (งบประมาณ) ของคุณ และถ้าคุณจะต้องเล่นมันบนเวที หรืองานแสดงสด ให้ทดลองเล่นจนกว่าจะเจอปิ๊คอัพที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณ”
 
2 ตั้งสายกีตาร์ซะ!
“ฝึกตั้งสายกีตาร์ด้วยหูของคุณเอง เปลี่ยนตัวคุณให้กลายเป็นจูนเนอร์ เมื่อคุณเริ่มเรียนรู้ที่จะตั้งสายด้วยหูของคุณเอง คุณจะเริ่มชินและรับรู้เมื่อสายเพี้ยนทันที และนั่นเป็นประโยชน์ต่อการเล่นของคุณอย่างแน่นอน นอกจากนั้นให้ทดลองใช้สายกีตาร์จากแบรนด์ต่างๆ ที่ตอบสนองและสเถียรมากที่สุด”
 
3. จงฝึกกับ “Metronome”
“การฝึกกับ Metronome นี่มันเป็นอะไรที่ (โคตร) สำคัญเลยล่ะครับ ในตอนที่ผมใช้ Metronome ครั้งแรก มันเป็นศัตรูกับผมเลยล่ะ ผมเกลียดมันและมันทำให่ผมเล่นช้าลง แต่ในความจริงแล้วมันทำให้ผมเห็นข้อผิดพลาดในเรื่อง Timing ในการเล่นของผมเอง”
 
4. ประสบการณ์..
“ในการที่จะเป็นนักดนตรีมืออาชีพที่สามารถเล่นกีตาร์ได้ด้วยความมั่นใจนั้น คุณจะต้องมีประสบการณ์ในการเล่นต่อหน้าผู้ฟังให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ จงเปิดกว้างและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณเชียวชาญและเติบโตในเส้นทางของการเป็นนักดนตรีได้”
 
5. ฝึกเท่านั้น!
“Lary Carlton เคยเขียนไว้ว่า ฝึกในสิ่งที่ต้องฝึก และเล่นในสิ่งที่คุณรัก นี่เป็นคำที่ฉลาดมากๆเลยล่ะ มันมีวันที่ผมใช้เวลากับการฝึกกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้น และแน่นอนว่ามันมีวันที่ผมใช้เวลาไปกับการเพลิดเพลินกับบทเพลงที่ผมชอบ นักดนตรีฝีมือดีที่ผมเคยเจอต่างให้เวลาและตั้งใจกับการฝึกฝน
ครั้งนึงผมได้รู้จัก Chet Atkins และผมได้รู้ว่าเขาให้ความสำคัญกับการฝึกมากแค่ไหน นั่นทำให้ผมมีแรงบันดาลใจและท้าทายให้ตัวผมเองต้องฝึกฝนให้มากขึ้นอีกเลยล่ะ”


^

Subscribe