Articles

ดูแลกีตาร์ตัวโปรดของคุณใน 4 ขั้นตอน X Lowden

 

4 ขั้นตอนในการดูแลกีตาร์ตัวโปรดของคุณ
.
.
1. ขั้นตอนการทำความสะอาด: ใช้ผ้าที่มีเนื้อเรียบเนียน หรือจะให้ดีที่สุด แอดมินขอแนะนำ Polishing Clothe เนื้อ Microfiber เพื่อปัดสิ่งสกปรก ฝุ่น คราบต่างๆออกจากตัวกีตาร์ ห้ามใช้น้ำหรือน้ำยาที่มีส่วนผสมของสารเคมีที่รุ่นแรงเพราะอาจทำลาย Finishing ของกีตาร์
 
2. ขั้นตอนการขัดและฟื้นฟูสภาพ Finishing: ใช้น้ำยาเฉพาะสำหรับกีตาร์ (Polishing) หยดลงบนผ้าในปริมาณเล็กน้อยและเช็ดลงบนตัวกีตาร์ตามแนวเสี้ยนไม้ (Grain) ระวังการใช้น้ำยามากเกินไปและการเช็ดที่ใช้แรงกดมากเกินไปเพราะอาจทำให้ Finishing เป็นรอย / เกิดความเสียหายได้
 
3. ขั้นตอนการป้องกัน: นอกจากใส่กีตาร์ไว้ใน Case / Gig Bag เพื่อป้องกันรอยขีดข่วนต่างๆในตอนที่ไม่ได้เล่นแล้ว แอดมินแนะนำว่าหลีกเลี่ยงกานวางกีตาร์ในที่ๆโดนแสงแดดหรือความร้อนโดยตรง เพราะทั้งสองสิ่งนี้สามารถสร้างความเสียหายให้กีตาร์ได้เลยล่ะครับ
 
4. ขั้นตอนการซ่อมแซม: เมื่อเพื่อนๆพบว่ามีรอยขีดข่วนบนตัวกีตาร์ ทางที่ดีที่สุด ควรส่งซ่อมกับช่างที่มีความเชี่ยวชาญด้านนี้โดยตรง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายมากขึ้นกับกีตาร์ตัวโปรดของเพื่อนๆครับผม
 
และถ้าใครกำลังหาน้ำยาสำหรับการดูแลกีตาร์ตั้งแต่หัวจรดท้าย แอดมินขอแนะนำ น้ำยาจาก Lowden คุณภาพสูง Made in USA แบบเดียวกับที่ใช้ในโรงงาน Lowden เลยทีเดียว
 
 
สามารถอ่านบทความอื่นๆได้ที่
 
 


^

Subscribe