Articles

มารู้จักกับระบบของ ACUS แอมป์อคูสติคระดับโลกจากอิตาลี ที่ครองใจของศิลปินและผู้ใช้งานจริงมากที่สุดในปัจจุบัน

แอมป์ ACUS นั้นถูกสร้างขึ้นมาภายใต้โจทย์ที่ต้องการสิ่งที่จะมาขยายเสียงให้เครื่องดนตรีอคูสติค โดยที่ให้เสียงที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด และตอบสนองไดนามิคได้สมจริงที่สุด
 
จึงเกิดเป็นแอมป์ที่มีระบบภายในที่โดดเด่น 3 อย่างที่สามารถตอบโจทย์ที่ตั้งกันไว้ และกลายมาเป็นรากฐานของบริษัท ACUS SOUND ENGINEERING และเป็นมาตรฐานให้กับแอมป์อคูสติคในปัจจุบัน
▪อย่างแรกคือระบบภาค power amp แบบ Class A
ที่ให้การขยายเสียงนั้นมีการบิดเบือนและผิดเพี้ยน และ ให้น้ำหนักของไดนามิคเสียง ที่ดีที่สุด นับเป็นภาคเพาเวอร์แอมป์ ที่ให้เสียงที่มีรายละเอียดครบถ้วนมากที่สุดอีกด้วย แถมให้เสียงรบกวนที่น้อยมากๆ
แต่ไม่มีอะไรที่มีข้อดีเพียงอย่างเดียว Power Amp Class A จะมีความร้อนที่สูงมาก เพราะต้องป้อนกระแสไฟให้ทรานซิสเตอร์ ที่ขยา่ยสัญญาณตลอดเวลา กำลังขับจึงน้อยกว่าเพาเวอร์แอมป์คลาสอื่นๆ เพราะสูญเสียพลังงานบางส่วนไปกับความร้อนนั่นเอง แต่ ACUS ทุกรุ่นก็มีการใช้แผงระบายความร้อนขนาดใหญ๋ และมีระบบพัดลมระบายความร้อนภายใน ทำให้ลดความร้อนลงไปได้มาก และดึงศักยภาพของเพาเวอร์แอมป์คลาส A ออกมาได้มากที่สุด
 
▪อย่างที่สองคือระบบลำโพงแบบ Full Range
หูของมนุษย์เราจะได้ยินเสียงต่ำสุดกันที่ 20Hz และสูงสุดที่ 20000Hz หากลำโพงตัวไหนที่ตอบสนองความถี่ได้กว้างที่สุด เราก็จะได้ยินรายละเอียดของเสียงที่มากขึ้นนั่นเอง
ลำโพงแบบปกติจะไม่สามารถตอบสนองความถี่ได้กว้างมากนัก ถ้าเป็นลำโพง Woofer ก็จะไม่สามารถเปล่งเสียงที่อยู่ในความถี่สูงๆ ได้ครบถ้วน
ACUS จึงนำระบบ Full Range Speaker มาใช้ในแอมป์ของพวกเค้า ซึ่งนำเอาลำโพง 2 ระบบ ทีเป็น Woofer และ Tweeter มาขับสัญญาณที่ต่างกัน 2 ช่วง ทั้งย่านตำ และ สูง
ทำให้ได้แอมป์ที่มีการตอบสนองความถี่ได้กว้างมากๆ เราจึงได้ยินรายละเอียดต่างๆ ที่เล่นบนกีตาร์ได้อย่างครบถ้วน สมบูรณ์ที่สุด
 
▪อย่างที่สาม คือระบบ Preamp คุณภาพสูง
ภาค Preamp ของ Acus นั้นโดดเด่นและมีน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ เสียงที่แข็งแรงในย่านกลางสูง ที่เป็นความถี่หลักของกีตาร์อคูสติค แต่ก็มีรายละเอียดของเสียงต่ำที่ลึกและแน่น
อีกทั้งมี EQ ทั้งแบบ 3 Band และ 4 Band ในบางรุ่น ให้ปรับใช้งานได้ยืดหยุ่น และกว้างมากๆ มาพร้อมกับระบบ Digital Reverb ที่ให้เสียงฉ่ำ มีมิติไม่แห้ง ทั้งยังจ่ายไฟ Phantom 48V ให้เสียบต่อกับไมค์คอนเดนเซอร์ได้สบายๆ สะดวกทั้งร้องและเล่น ให้จบ ครบ ในตัวเดียวนั่นเอง
 
สนใจสินค้า ACUS สามารถชมเพิ่มเติมได้ที่


^

Subscribe